4 วิธีแก้ปัญหาเมื่อคุณมีอาการป่วย

Last updated: 2 ก.ย. 2562  |  2292 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 วิธีแก้ปัญหาเมื่อคุณมีอาการป่วย

4 วิธีแก้ปัญหาเมื่อคุณมีอาการป่วย
ในประเทศที่คุณไม่รู้ว่าโรงพยาบาลอยู่ตรงไหน

ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศยิ่งหากไปคนเดียว เชื่อว่าคงอาจจะเกิดอาการเคว้งคว้างมากมาย และสิ่งที่ทำได้ตอนนั้นคือคิดถึงบ้าน คิดถึงหมอ และคิดว่าจะไปหาโรงพยาบาลได้ที่ไหน ที่พักก็อยู่ห่างไกล ซึ่งหลายคนทราบมาว่าร้านขายยาบางแห่งอาจจะไม่ขายยาให้ หากไม่มีใบสั่งยาหรือใบรับรองจากหมอ แถมการนัดหมอส่วนใหญ่จะต้องใช้เวลาในการนัดล่วงหน้าระยะเวลาแล้วแต่สถานที่ แต่หากเป็นกรณีฉุกเฉินก็สามารถไปได้เลย

วิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเวลาเจ็บป่วยในต่างแดน มีวิธีไหนที่จะช่วยทำให้อาการดีขึ้นได้บ้างนะ

1. ต้องมีสติหากอาการป่วยไม่มาก
การมาเที่ยวต่างประเทศคนเดียว เมื่อเกิดอาการเจ็บป่วย อาจทำให้คุณรู้สึกไม่สนุกสักเท่าไหร่ และยิ่งป่วยแบบที่ไม่ทราบสาเหตุด้วยว่า เกิดอะไรขึ้นกับตัวเองกันแน่  สิ่งแรกที่ทำได้ตอนนั้น แนะนำให้ตั้งสติก่อนสตาร์ท แล้วดูอาการตัวเองว่ามีอะไรผิด ปกติบ้าง ไอ จาม มีน้ำมูก หรือตัวร้อน มีผด ฯลฯ ให้จัดการจดรายละเอียดตั้งแต่ที่เริ่มรู้สึกแย่ ลองดูอาการสักครึ่งวัน หากอาการหนักรีบแจ้งเจ้าของที่พักให้ช่วยติดต่อโรงพยาบาลด่วน


2. ดื่มน้ำเยอะๆทำร่างกายให้อบอุ่นเมื่อป่วย
เพราะบางคนอาจจะเกิดอาการที่เรียกกันว่าเป็นการปรับสภาพอุณหภูมิของร่างกายจากประเทศที่คุณไปเที่ยว ซึ่งอากาศอาจจะแตกต่างจากบ้านเรา ร่างกายบางครั้งอาจจะขาดน้ำ หรือแม้แต่บางคนที่อาจเกิดอาการเหนื่อยล้าจากการเดินทาง อาจเกิดอาการครั่นเนื้อครั่นตัวมากเกินไป ลองเช็ดตัวและกินยาพาราแก้ปวดหัว จากนั้นดื่มน้ำให้มากๆ และทำให้ร่างกายอบอุ่นอาจจะดีขึ้น

3. ให้นอนพักสักครู่เมื่อรู้ตัวว่าป่วย
แม้ว่าคุณจะเป็นคนแข็งแรงแค่ไหน แต่หากคุณเกิดอาการป่วย หรือไม่สบายกะทันหันหรือหากตัวร้อน อาจจะนำยาที่เตรียมไปด้วย กินไปก่อนและนอนพักเพื่อรอดูว่าอาการจะดีขึ้นหรือไม่ ยิ่งทำให้ต้องรีบไปหาหมอทันที หรือจะลองดูอาการหากยังไม่ดีขึ้น และร่างกายกลับยิ่งทรุดลงไปอีก ให้รีบติดต่อเจ้าของที่พักช่วยติดต่อโรงพยาบาลโดยด่วน

4. เที่ยวต่างประเทศ ต้องคิดเมนูก่อนไปซื้ออาหาร
หากอยู่เมืองไทยเวลาไม่สบาย ปวดหัวตัวร้อน ก็สามารถเดินเข้าร้านขายยาแล้วบอกอาการไป ก็จะมีเภสัชกร จัดยาให้โดยไม่ต้องไปหาหมอให้ยุ่งยาก แต่หากป่วยอยู่ต่างประเทศ ก็ต้องโทรนัดหมอที่อยู่ใกล้ที่พักที่สุด แล้วรอดูว่าหากอาการหนักจริงๆ ก็สามารถเข้าพบหมอแบบฉุกเฉินได้โดยไม่ต้องต่อคิวหรือโทรนัด หลังจากพบแพทย์ ซึ่งหากต้องได้กินยาหมอจะมีใบสั่งยา (Prescription)
 แล้วจึงค่อยไปที่ร้านขายยาเพื่อยื่นใบสั่งยาให้เภสัชกร เพราะเรื่องไม่สบายเป็นเรื่องที่คาดการณ์ไม่ได้  ซึ่งหากต้องจ่ายเองค่ารักษาพยาบาลรับรองเลยว่าแพงมากๆ การทำประกันเดินทางจึงมีความสำคัญมากสำหรับการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้